Những loại thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng – tốt gấp mấy lần bún phở ngoài hàng

Bữa sáng rất quan trọng khi cung cấp năng lượng cho cả buổi bạn làm việc. Tuy nhiên, rất nhiều người không coi trọng việc ăn sáng hay ăn qua loa cho xong bữa. Vậy đâu là khẩu phần sáng để tiện với thời gian, công việc và đảm bảo sức khỏe.

 Bạn hãy tham khảo những thực phẩm dưới đây nhé!

 

Bữa sáng với các loại hạt như ngô, hạnh nhân, quả óc chó… là bữa sáng lý tưởng để bắt đầu 1 ngày làm việc. Không những thế, các loại hạt này còn cung cấp 1 lượng axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe. Sau đó, bạn có thể bổ sung thêm một vài lát chuối để tăng kali và chất xơ.

Ăn nhiều hoa quả bổ sung một lượng đường đáng kể vào cơ thể nhưng đây là đường tự nhiên trong trái cây ít ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Không những thế, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn. Chúng cũng có rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít hơn, ít calo, và nhiều chất xơ.

 

Yến mạch

Trường Đại học bang Louisiana đã nghiên cứu và chỉ ra rằng việc ăn bột yến mạch vào bữa ăn sáng giúp chúng ta cảm thấy no hơn và có nhiều khả năng kiểm soát sự thèm ăn của tốt hơn so với những người ăn chúng vào bữa tối.

Yến mạch có tác dụng giảm lượng cholesterol, chứa omega 3, axít béo, folate và kali. Lí do là vì hàm lượng chất xơ có nhiều trong ngũ cốc giúp vận hành tốt hệ thống tiêu hóa.

 

Sữa chua

Sữa chua giúp xây dựng lại cơ bắp do chứa nhiều canxi và sắt. Đặc biệt khi bạn ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác.

Một nghiên cứu năm 2014 từ Viện Công nghệ Massachusetts cho thấy việc ăn sữa chua làm tăng mức độ testosterone giúp cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới.

 

Các loại cá

Những loại cá như cá thu và cá hồi là một trong những thực phẩm tuyệt vời cho bữa sáng vì chúng khá giàu protein, axit béo omega-3 có thể giúp bảo vệ tim của bạn.

Do đó, việc ăn các loại hải sản ít nhất hai lần một tuần hoặc có thể chế biến chúng cho bữa tối.

 

Trứng

Nhiều người e ngại trứng chứa nhiều cholesterol nhưng các chuyên gia lại khuyên ăn trứng thường xuyên vì trứng chứa nhiều protein – chất dinh dưỡng quan trọng duy trì sức khỏe.

 

Năm 2013, các nhà khoa học đã chứng minh người xuyên ăn bơ trong một thời gian dài sẽ duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ phát triển hội chứng chuyển hóa.

Do đó, dù là bữa sáng hay bất kỳ bữa ăn nào trong ngày, bạn nên thêm 1 vài lát bơ như ăn bánh mì nướng quết bơ cũng là lựa chọn tuyệt vời.

 

Ngũ cốc

Hạt ngũ cốc và ngũ cốc nguyên cám giàu chất xơ, riboflavin, folate và các thành phần dinh dưỡng khác.

Hãy chuẩn bị cho mình và những người thân yêu bữa sáng đầy dinh dưỡng với những thực phẩm này nhé!

 

Share